Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9505
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดารุณี อานุภาเวนะวัฒน์, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T06:49:43Z-
dc.date.available2023-09-14T06:49:43Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9505-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ โรงพยาบาลเมโย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโย และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใชับริการโรงพยาบาลเมโย มี จำนวนทั้งสิ้น 259,535 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใซัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) กสุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด สถานภาพการสมรสโสด ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ของครอบครัวต่อเดือน 10,001 -20,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโยโดยรวมอยู่ในระตับมาก เมื่อพิจารณาเป็นราย ด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยมากที่สุดในด้านการบริการ รองลงมาคือ ด้านช่องทางการ ให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านลักษณะทางกายภาพ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ของครอบครัว ต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีการพิจารณาปัจจัยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ข้อเสนอแนะจากการศึกษาวิจัยนี้ คือ ผู้บริหารโรงพยาบาลเมโยควรจะให้ความสนใจ ด้านลักษณะทางกายภาพมากขึ้น ในเรื่องความสะอาดของห้องนํ้า ด้านผู้ให้บริการ เรื่องกิริยา-มารยาทและความกระดือรือร้นที่จะให้บริการ เพื่อให้ผู้รับบริการประทับใจและมารับบริการในครั้งต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลเมโยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโยth_TH
dc.title.alternativeThe marketing mix factors on of choosing health care services at Mayo Hospitalen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119051.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons