กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9505
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The marketing mix factors on of choosing health care services at Mayo Hospital
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดารุณี อานุภาเวนะวัฒน์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลเมโย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ โรงพยาบาลเมโย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโย และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใชับริการโรงพยาบาลเมโย มี จำนวนทั้งสิ้น 259,535 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใซัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) กสุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด สถานภาพการสมรสโสด ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ของครอบครัวต่อเดือน 10,001 -20,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการโรงพยาบาลเมโยโดยรวมอยู่ในระตับมาก เมื่อพิจารณาเป็นราย ด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยมากที่สุดในด้านการบริการ รองลงมาคือ ด้านช่องทางการ ให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านลักษณะทางกายภาพ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ของครอบครัว ต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีการพิจารณาปัจจัยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ข้อเสนอแนะจากการศึกษาวิจัยนี้ คือ ผู้บริหารโรงพยาบาลเมโยควรจะให้ความสนใจ ด้านลักษณะทางกายภาพมากขึ้น ในเรื่องความสะอาดของห้องนํ้า ด้านผู้ให้บริการ เรื่องกิริยา-มารยาทและความกระดือรือร้นที่จะให้บริการ เพื่อให้ผู้รับบริการประทับใจและมารับบริการในครั้งต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9505
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119051.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons