Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9544
Title: ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจหลักทรัพย์ : กรณีศึกษา บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Factors generating the competency of securities sector : a case study of Kim Eng securities (Thailand) Public company limited
Authors: กัลยานี ภาคอัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
เทียมจันทร์ ลีลิตธรรม, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแข่งขันทางการค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถูประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสามารถ ในการแข่งขันของกิจการในปัจจุบัน และ (2) ศึกษาถึงปัจจัยสำคัญที่ล่งผลต่อความสามารถในการ แข่งขันของกิจการ ตามความคาดหวังในอนาคต กลุ่มตัวอย่างเป็นผ้บริหารจำนวน 33 คนของบริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน ) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม ซึ่งประกอบด้วย ส่วนที่ 1 ข้อมูล ส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนที่ 2 การสำรวจระดับความคิดเห็นที่มีต่อปัจจัยที่ก่อให้ เกิดความสามารถในการแข่งขัน และ ส่วนที่ 3 ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นเพิ่มเติมสำหรับปัจจัย อื่น ๆ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 11.0 ผลการศึกษา เป็นดังนี้ลักษณะส่วนบคคลของพนักงานกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 35 - 44 ปี การศึกษาอยุ่ในระดับปริญญาโท เป็นผ้บริหารระดับต้น มีอายุงานในตำแหน่งงานปัจจุบันตํ่ากว่า 3 ปี ระดับความคิดเห็นที่มีต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการ แข่งขัน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน ว่า ปัจจัยทุกด้านมีผลต่อความสามารถในการแข่งขันของกิจการ โดยในปัจจุบันมีผลในรรดับที่มาก และความ คาดหวังในอนาคตมีผลในระดับที่มากที่สุด ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลสูงสุด 5 อันดับแรก ของในปัจจุบัน และความคาดหวังในอนาคต มีดังนี้ ปัจจุบัน ได้แก่ 1) เทคโนโลยีสารสนเทศ 2) การตอบสนอง ความพึงพอใจของลูกค้า 3) การตลาด 4) วัฒนธรรมองค์กร และ 5) วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย และความคาดหวังในอนาคต ได้แก่ 1) เทคโนโลยีสารสนเทศ 2) การตอบสนองความพึงพอใจของ ลูกค้า 3)การตลาด 4) บรรยากาศการทำงาน ผลตอบแทน และแรงจูงใจ และ 5)วัฒนธรรมองค์กร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9544
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
81544.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons