Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9558
Title: | ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน |
Other Titles: | Opinions of the courter clerk at the Post Office toward work performance environment |
Authors: | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ ทัดทรวง ขจรศรี, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ไปรษณีย์ พนักงานไปรษณีย์--การทำงาน สภาพแวดล้อมในการทำงาน |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) ศึกษาความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้า เคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน (2) เปรียบเทียบความ คิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการ ปฏิบัติงาน (3) เสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการนำมาพัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อม ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ของบริษัท ไปรษณีย์ ไทย จำกัด กลุ่มตัวอย่างคือ เจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ที่ตั้งอยู่ใน จังหวัดปทุมธานี จำนวน 100 ตัวอย่าง การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามแบบมี มาตรวัดเป็นเครื่องมือการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การแจกแจงแบบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way Anova) กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ .05 โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า (1) เจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในกลุ่ม ตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.10 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ด้านอายุ อายุงาน คุณวุฒิการศึกษา และเงินเดือน ยกเว้นปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลด้านเพศและตำแหน่ง (3) เสนอแนะให้มีการ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ทั้ง 5 ด้าน เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีส่งผล โดยตรงต่องานให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9558 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
124750.pdf | เอการฉบับเต็ม | 3.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License