กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9558
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinions of the courter clerk at the Post Office toward work performance environment
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทัดทรวง ขจรศรี, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ไปรษณีย์
พนักงานไปรษณีย์--การทำงาน
สภาพแวดล้อมในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) ศึกษาความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้า เคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน (2) เปรียบเทียบความ คิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในการ ปฏิบัติงาน (3) เสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการนำมาพัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อม ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ของบริษัท ไปรษณีย์ ไทย จำกัด กลุ่มตัวอย่างคือ เจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ที่ตั้งอยู่ใน จังหวัดปทุมธานี จำนวน 100 ตัวอย่าง การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามแบบมี มาตรวัดเป็นเครื่องมือการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การแจกแจงแบบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way Anova) กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ .05 โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า (1) เจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในกลุ่ม ตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.10 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่รับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ด้านอายุ อายุงาน คุณวุฒิการศึกษา และเงินเดือน ยกเว้นปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลด้านเพศและตำแหน่ง (3) เสนอแนะให้มีการ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ทั้ง 5 ด้าน เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีส่งผล โดยตรงต่องานให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9558
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124750.pdfเอการฉบับเต็ม3.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons