กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9561
ชื่อเรื่อง: | ศักยภาพการชำระหนี้ของลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Potential in repayment of Bank for Agriculture and Agricultural Co-Operatives debtor |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กัลยานี ภาคอัต ธงชัย อบเชย, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การชำระหนี้ สินเชื่อเกษตร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเกี่ยวกับลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ระบุแหล่งที่มาของรายได้ (2) ประเมินศักยภาพการชำระ หนี้ และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการชำระหนี้ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคึอ ลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษดรและสหกรณ์การเกษคร สาขาปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 4,177 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใชัวิธีของยามาเน่ได้ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 365 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อตอบวัตถุประสงค์คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า(1)แหล่งที่มาของรายได้ของลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตรสาขาปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร มาจาก 4 แหล่งคือ การขายผลผลิตทางการเกษตร การขายผลผลิตนอกการเกษตร เงินที่บุตรหลานส่งให้ และเงินจากญาติพี่น้อง โดยรายได้ส่วนใหญ่ประมาณ รัอยละ 80 มาจากการขายผลผลิตทางการเกษตร รองลงมาคือ การขายผลผลิตนอกการเกษตรและที่เหลือมาจากบุตรหลานและญาติ (2) ศักยภาพในการชำระหนี้ของลูกหนี้อยู่ในเกณฑ์ดี กล่าวคือลูกหนี้ส่วนใหญ่ มีความสามารถในการชำระหนี้ โดยการก่อหนี้แต่ละครั้ง ลูกหนี้จะนำเงินกู้ยืมไปไช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเงินลงทุนในการดำเนินงาน (3) ปัญหาสำคัญที่เกี่ยวกับการชำระหนี้คือในบางช่วงเวลาถูกหนี้มีรายได้ สุทธิ ในครัวเรึอนน้อย รวมทั้งประสบภัยน้ำท่วมและฝนแล้ง จึงเป็นผลให้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ทันตามกำาหนดเวลาชึ่งจะนำไปสู่การมีพฤติกรรมการชำระหนี้เปลี่ยนไป สำหรับข้อเสนอแนะในการให้บริการ ลูกหนี้มีความพึงพอใจในเงื่อนไขการชำระหนี้และการให้บริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร อย่างไรก็ตาม ธนาคารควรมีการปรับปรุงขยายพื้นที่จอดรถและเพิ่มที่นั่งเพื่อรอรับการบริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9561 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
127244.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.12 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License