Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9569
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัจฉรา ชีวะตระกูลกิจth_TH
dc.contributor.authorทัศนีย์ โรจนหัสดินทร์, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-15T07:38:19Z-
dc.date.available2023-09-15T07:38:19Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9569en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการสินเชื่อ เพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสิน (2) ข้อมูลการใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสิน (3)ปัจจัยการ ตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสิน (4) ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล วิธีการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคาร ออมสิน จำนวน 600 คน กำหนดขนาดตัวอย่าง ได้จำนวน 240 ราย สุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครี่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 30-39ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 15,001 - 30,000 บาท (2) ข้อมูลการใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว มีราคาที่อยู่อาศัย 1,000,001-2,000,000 บาท วงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติจะอยู่ที่ 1,000,001-2,000,000 บาท ไม่เคยมีประวิติการค้างชำระหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยมีวัตถุประสงค์การขอสินเชื่อเพื่อซื้อ (3) ปัจจัยการตัดสินใจการเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ ธนาคารออมสิน ในเขตจังหวัดปัตตานีพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับที่มีผลต่อการตัดสินใจมาก ซึ่งปัจจัยด้านวงเงินกู้ สูงสุดที่ธนาคารให้ได้ มีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือความรวดเร็วในการดำเนินการ ความประทับใจในการบริการของธนาคาร ระยะเวลาการผ่อนชำระ ความสะดวกในการติดต่อกับธนาคาร การให้บริการที่ดีของพนักงาน การไม่บังคับทำประกันคุ้มครองเงินกู้ ค่าธรรมเนียมในการให้บริการ และธนาคารมีโครงการพิเศษร่วมกับหน่วยงาน ตามลำดับ (4) ลักษณะส่วนบุคคลที่แตกต่างกันจะมีผลต่อปัจจัยการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ ธนาคารออมสินในเขตจังหวัดปัตตานีโดยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพที่แตกต่างกัน มีปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสินในเขตจังหวัดปัตตานีแตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีสถานภาพ และรายได้เฉลี่ยแตกต่างกัน การเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสิน ในเขตจังหวัดปัตตานี ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารออมสิน--สินเชื่อth_TH
dc.subjectธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสินเชื่อที่อยู่อาศัยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารออมสินในเขตจังหวัดปัตตานีth_TH
dc.title.alternativeDecision factors on the selection of housing loan service from the government savings bank in Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe aims of this research are to study (1) personal factor of sample customers who use the housing loan service with the Government Savings Bank (GSB), (2) information of using housing loan service with the GSB, (3) Decision factors on the chosing of housing loan service from the GSB, and (4) Decision factors on the selection of housing loan service with the GSB which classified by characteristic. This present study is the survey research. Population is 600 customers who using housing loan service with the GSB. Sample size is calculated by using Yamane and it is 240 customers. The questionnaire is used as a tool for data collection from random customers. Statistics applied to analyze the data are percentage, mean, standard deviation, T-test and one-way ANOVA. The results reveal that (1) most of the customers are female, 30-39 years of age, marital status: married, bachelor’s degree, doing business, and an average monthly income between 15,000-30,000 baht. (2) From information of using housing loan service, it can be concluded that housing loan mostly goes for singleunit house and for house prices between 1,000,001-2,000,000 baht. Approved housing loan is approximately 1,000,001-2,000,000 baht. Customer is not on a blacklist. Objective of using housing loan is mainly for buying house. (3) Decision factors on the selection of housing loan service with the GSB in Pattani which rang from the highest to the lowest of its importance on making decision are maximum housing loan, speed of the loaning process, bank service impression, time of payment, contact with bank conveniently, good service of bank officers, loan insurance optionally, service fees, and special promotion or campaign with customer’s working organization, respectively. (4) Different characters strongly affect decision factors on the selection of housing loan service with the GSB. It is found that customers having different sex, age, study level, and occupation have different decision factors to select a housing loan service with the GSB in Pattani. Different marital status and average monthly income are therefore not statistically significant difference under the level of 0.05 on decision factors to select a housing loan service with the GSB in Pattani.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130676.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons