Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9597
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorทิวารี แนนเกลี้ยง, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-18T04:21:31Z-
dc.date.available2023-09-18T04:21:31Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9597-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของธุรกิจ การค้าเครื่องมือแพทย์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิคอล ซายส์ แลบอราทอรื่ (2) เปรียบเทียบระดับ คุณภาพการให้บริการของธุรกิจการค้าเครื่องมือแพทย์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิคอล ซายส์ แลบอราทอรื่ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่รับบริการ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิคอล ซายส์ แลบอราทอรื่ จำนวน 20 จังหวัด เป็นจำนวนทั้งสิ้น 172 ราย โดยกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของยามาเน่ จำนวน 120 ราย ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่าง แบบง่ายตามสัดส่วนลูกค้าในแต่ละจังหวัด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการของธุรกิจการค้าเครื่องมือแพทย์ ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิคอล ซายส์ แลบอราทอรื่ มีคุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ย สูงสุดคือ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า และค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และ (2) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา หน่วยงาน ประสบการณ์ทำงาน ไม่พบความแตกต่างth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการแพทย์--เครื่องมือและอุปกรณ์th_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของธุรกิจการค้าเครื่องมือแพทย์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิคอล ซายส์ แลบอราทอรี่th_TH
dc.title.alternativeService quality of commercial medical instruments business of the Medical Science Laboratory Limited Partnershipen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aims: (1) to study service quality of commercial medical instruments business of Medical Science Laboratory Limited Partnership; and (2) to compare service quality of commercial medical instruments business of Medical Science Laboratory Limited Partnership classified by personal characteristics. This study used survey research method. The population in this study was 172 customers served from Medical Science Laboratory Limited Partnership in 20 provinces. The 120 samples calculated from Yamane’s formula were selected by using simple random based on proportion of customers in each province. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation, t-Test and one-way ANOVA. The results of the study reveal that: (1) overall service quality of commercial medical instruments business of the Medical Science Laboratory Limited Partnership is at high level. The highest mean of service quality is empathy with customer and the lowest mean is assurance. (2) Comparing service quality of commercial medical instruments business of Medical Science Laboratory Limited Partnership classified by personal characteristics is no differenceen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152272.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons