Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9601
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | ธนาวัฒน์ บุญมาเลิศ, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:24:18Z | - |
dc.date.available | 2023-09-18T07:24:18Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9601 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาถึงปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ทางด้านอัตราค่าโดยสาร อาคารสถานีและระบบต่างๆ ภายในสถานี การจัดจำหน่ายตั๋วโดยสาร การส่งเสริมการขายและการให้ข้อมูลข่าวสาร การบริการของพนักงาน ระบบภายในขบวนรถไฟฟ้า การบริการรถ Shuttle Bus และความปลอดภัย โดยจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ความถี่ของการใช้บริการ รูปแบบของการใช้บริการ รวมถึงข้อเสนอแนะเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทาง ในการแก้ไข - พัฒนาการบริการ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกสถานีทั้ง 23 สถานี จำนวน 100 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยใช้โปรแกรม SPSS for Window เพื่อหาค่าสถิติ มาวิเคราะห์ข้อมูล การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่มีอายุ การศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ต่างกัน มีปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส. แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ ระดับ 0.10 ซึ่งโดยรวมแล้วผู้ใช้บริการเห็นว่ามีความเหมาะสม โดยเฉพาะในด้านการบริการเห็นว่า เหมาะสมอย่างยิ่ง และมีข้อเสนอแนะเพิ่มเดิมจากผู้ใช้บริการในด้านอัตราค่าโดยสารสำหรับการเดินทางในระยะสั้น เส้นทางการบริการรถไฟฟ้าที่ยังมีน้อยเกินไป และเสันทางบริการของรถ Shuttle Bus ที่ ยังไม่ครอบคลุม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถไฟฟ้า--ไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | รถไฟฟ้า--การจัดการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส | th_TH |
dc.title.alternative | BTS. Sky Train using problems | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License