กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9601
ชื่อเรื่อง: ปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The BTS. Sky Train using problems
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนาวัฒน์ บุญมาเลิศ, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถไฟฟ้า--ไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.
รถไฟฟ้า--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาถึงปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ทางด้านอัตราค่าโดยสาร อาคารสถานีและระบบต่างๆ ภายในสถานี การจัดจำหน่ายตั๋วโดยสาร การส่งเสริมการขายและการให้ข้อมูลข่าวสาร การบริการของพนักงาน ระบบภายในขบวนรถไฟฟ้า การบริการรถ Shuttle Bus และความปลอดภัย โดยจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ความถี่ของการใช้บริการ รูปแบบของการใช้บริการ รวมถึงข้อเสนอแนะเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทาง ในการแก้ไข - พัฒนาการบริการ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกสถานีทั้ง 23 สถานี จำนวน 100 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยใช้โปรแกรม SPSS for Window เพื่อหาค่าสถิติ มาวิเคราะห์ข้อมูล การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่มีอายุ การศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ต่างกัน มีปัญหาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส. แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ ระดับ 0.10 ซึ่งโดยรวมแล้วผู้ใช้บริการเห็นว่ามีความเหมาะสม โดยเฉพาะในด้านการบริการเห็นว่า เหมาะสมอย่างยิ่ง และมีข้อเสนอแนะเพิ่มเดิมจากผู้ใช้บริการในด้านอัตราค่าโดยสารสำหรับการเดินทางในระยะสั้น เส้นทางการบริการรถไฟฟ้าที่ยังมีน้อยเกินไป และเสันทางบริการของรถ Shuttle Bus ที่ ยังไม่ครอบคลุม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9601
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
85154.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons