Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธวัช ดลขุนทด, 2512--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-19T02:06:00Z-
dc.date.available2023-09-19T02:06:00Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9615-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการตระหนักรับรู้กลยุทธ์การวาง แผนการพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพของพนักงานระดับต่างๆ ของบริษัทในเครือบริดจสโตนในประเทศไทย(2)ระดับความพึงพอใจที่มีต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพของพนักงานระดับต่างๆของ บริษัท ในเครือบริดจสโตน ในประเทศไทย (3) ความสัมพันธ์ของกลลุทธ์การวางแผนการพัฒนา ความก้าวหน้าในสายอาชีพที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ ณ ปัจจุบันของพนักงานระดับต่างๆของ บริษัทในเครือ บริดจสโตน ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานคนไทย ในระดับต่างๆของกลุ่มบริษัทบริดจสไตน ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ทั้งหมด 9 บริษัท บริษัทละ 30 คน ทั้งหมด 270 คน และเน้นเฉพาะ พนักงานที่มีประสบการณ์การทำงานที่บริษัทนั้นๆ มากกว่า 1 ปีขี้นไป เครื่องมือที่ใซ้ในการเก็บรวบรวม ซัอมูลคือแบบสอบถามกลยุทธ์การวางแผนการพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพและความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ ณ ปัจจุบันโดยได้รับแบบสอบถามกลับมาทั้งสิ้น 161 คน ความคลาดเคลื่อน ในการเลือกตัวอย่างเท่ากับ 7% การริเคราะห์และประมวลผล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ซัอมูล ได้แก่ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการริเคราะห์หาค่าสัมประสิทธิ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการตระหนักรับรู้กลยุทธ์การวางแผนการพัฒนาความก้าวหน้า ในสายอาชีพของพนักงานระดับต่างๆของ บริษัท ในเครือบริดจสโตน ในประเทศไทยอยู่ในระดับปานกลาง (2) ความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ ณ บัจจุบันของพนักงานระดับต่างๆของบริษัทใน เครือบริดจสโตนในประเทศไทยอยู่ในระดับปานกลาง (3) ความสัมพันธ์ของกลยูทธ์การวางแผนพัฒนา ความก้าวหน้าในสายอาชีพและความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ ณ ปัจจุบันด้านความมั่นใจ ในการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ความความเช้าใจในกลยุทธ์แผนพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพของ บริษัท และทัศนคติต่อกลยุทธ์การวางแผนการพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพของพนักงาน มี ความสัมพันธ์ในทางบวกและอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงกับความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพณ ป้จจุบัน โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการพัฒนาอาชีพ.th_TH
dc.subjectบริษัทในเครือบริดจสโตน--พนักงานth_TH
dc.titleกลยุทธ์การวางแผนการพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพและความพึงพอใจต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพ ณ ปัจจุบันของพนักงานบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย : กรณีศึกษาบริษัทในเครือ บริดจสโตนth_TH
dc.title.alternativeCareer path development planning strategies and satisfaction toward current career path of the employees in Japanese companies in Thailand : a case study of Bridgestone Groupen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123503.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons