Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9633
Title: | คุณภาพการให้บริการของบริษัท พระราม 5 อะไหล่ จำกัด |
Other Titles: | Service quality of Rama 5 Motive Company Limited |
Authors: | จีรากรณ์ สุธัมมสภา พรรณภัทน์ สว่างกิจตารัชต์, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัท พระราม 5 อะไหล่--บริการลูกค้า การบริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) วัดระดับความคาดหวังในการให้บริการของบริษัท พระราม 5 อะไหล่ จำกัด (2) วัดระดับการรับรู้ในการให้บริการของบริษัท พระราม 5 อะไหล่ จำกัด (3)เปรียบเทียบความกาดหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัทพระราม 5 อะไหล่ จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ดำเนินกิจการอู่ซ่อมรถยนต์ที่มาใช้บริการบริษัทพระราม 5 อะไหล่ จำกัด จำนวน 311 ซึ่งการวิจัยในครั้งนี้จะศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยประชากร และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวัง ต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัทพระราม 5 อะไหล่ จำกัดในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีความหวังมากที่สุดในด้านความน่าเชื่อถือ รองลงมา คือ ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ด้านความมั่นใจ ด้านความใส่ใจต่อผู้รับบริการ และด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำดับ (2) ระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท พระราม 5 อะไหล่ จำกัดในภาพรวม อยู่ในระดับมาก โดยมีการรับรู้มากในด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ รองลงมา คือ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความมั่นใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความใส่ใจต่อผู้รับบริการ (3) ผู้ใช้บริการของบริษัท พระราม 5 อะไหล่จำกัด มีการรับรู้ต่อการให้บริการของบริษัทต่ำกว่าความคาดหวังในทุกด้าน โดยเรียงลำดับตามความแตกต่างจากมากไปน้อยคือ ด้านความใส่ใจต่อผู้รับบริการ ด้านความมั่นใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความนำเชื่อถือ และด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9633 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_149648.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License