Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9659
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธนายุวัฒน์ กตารัตน์, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T03:20:02Z-
dc.date.available2023-09-21T03:20:02Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9659-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ อุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) พฤติกรรมการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการตัดสินใจ ซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือลือสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการตัดสินใจ ซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานเพื่อการทดสอบสมมติฐาน วิเคราะห์หาค่าความสัมพันธ์ด้วยสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 - 30ปี ระดับการศึกษา ปริญญาตรี เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา และมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท (2) ผู้บริโภคนิยมซื้อหน้ากากเสริมในรูปแบบซิลิโคน เหตุผลที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อ คือ เพื่อช่วยให้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนดูดี โดดเด่น ทันสมัยอยู่เสมอ โดยส่วนมากตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ในช่วงเวลาเทศกาลวัน สำคัญต่างๆ โดยซื้อจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเฉพาะทุกๆ 2-3เดือนต่อครั้ง (3)ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริมประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในระดับ ความสำคัญมาก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดมี ระดับความสำคัญปานกลาง (4) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและ รายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริม สำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (5) ปัจจัยด้านส่วนประสมทาง การตลาด ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสมาร์ทโฟน--เครื่องมือและอุปกรณ์--การจัดซื้อth_TH
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริม ประเภทหน้ากากเสริมสำหรับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.title.alternativeConsumers behavior for decision making to purchase case accessories for Smartphone in Ayutthaya Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) The personal factors that affect with the decision to purchase case accessories for Smartphone in Ayutthaya Province;. (2) Behavior purchase case accessories for Smartphone in Ayutthaya Province;. (3) Marketing mix factors that affect with the decision to purchase case accessories for Smartphone in Ayutthaya Province; (4) The personal factors that have relationships with the decision to purchase case accessories for Smartphone in Ayutthaya Province; and (5) Marketing mix factors that have relationships with the decision to purchase accessories for Smartphone in Ayutthaya Province. The sample consists of 385 consumers in Ayutthaya Province who use and purchase Smartphone. A questionnaire was constructed and used as a tool to collect data. The statistical analysis used in this study is descriptive statistics were Percentage, Mean, Standard Deviation and inferential statistics to test hypotheses, Analyzed for the relationship by Pearson Chi-Square statistics. Research findings were as follows: (1) The majority of sample group is female, aged 21-30 years. They have education background in bachelor degree and have the position that is a student, undergraduate and have monthly income between 10,001- 20,000 baht; (2) In respect of the consumer behavior in purchase case accessories found that, they like to purchase case accessories in silicone type, with the reason for conspicuous and modern always. Mostly, they will decide by oneself during festival time and to purchase from case shop by change or purchase every 2-3 month; (3) Marketing mix factors that affect with the decision to purchase case accessories for Smartphone. The consumers have an option on the overall marketing mix is good level with a focus on product, price and place. For the promotion is medium level; (4) Consumer demographics including age, education, occupation, monthly income are correlated with the decision to purchase case accessories for smartphone in Ayutthaya at the statistical significance level of 0.05; and (5) Factors of marketing mix in term of the product, price, place and promotion are correlated with the decision to purchase case accessories for smartphone in Ayutthaya at the statistical significance level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
135411.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons