Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9671
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธนา ชูทอง, 2526--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T06:25:25Z-
dc.date.available2023-09-21T06:25:25Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9671-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏสุรินทร์ (2) ศึกษาถึงความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฎสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาสถาบันราชภัฏสุรินทร์ที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัว รวมทั้งหมด 380 คน ประกอบด้วยนักศึกษาคณะครุศาสตร์ 34 คน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 73 คน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 60 คน คณะวิทยาการจัดการ 123 คน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 90 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป Microsoft Excel ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏสุรินทร์คือปัจจัยทางด้านคุณภาพ รองลงมาคือปัจจัยทางด้านราคา (2) นักศึกษาส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านการศึกษา รองลงมาคือวัตถุประสงค์ทางด้านความบันเทิง (3) นักศึกษาในแต่ละชั้นปีมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน โดยนักศึกษาชั้นปีที่สูงกว่าจะมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่านักศึกษาชั้นปีที่ตํ่ากว่า (4) นักศึกษาส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีตรายี่ห้อ เนื่องจากมีราคาถูกกว่า และคุณภาพใกล้เคียงกัน (5) นักศึกษาส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อร้านจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าที่ดีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทเอ็นอีซี โทคิน อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการบริหารองค์ความรู้th_TH
dc.titleการจัดการความรู้ของบริษัทเอ็นอีซี โทคิน อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeKnowledge management of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis independent study aimed (1) to study the status of knowledge management of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited, and (2) to compare opinions on knowledge management of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited divided by personal factors. The population consisted of 619 staffs of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited. The sampling size was 243 staffs calculated by Yamane’s formulation at reliability level of 95%. The instrument for collect the data was a five-rating scale questionnaire. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t- test, one-way ANOVA. The results of this study revealed that (1) the overall opinions of staffs of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited toward the status of knowledge management were at a moderate level, ranking in order of mean from high to low as knowledge organization, knowledge codification and refinement, learning, knowledge identification, knowledge access, knowledge creation and acquisition, and knowledge sharing. And (2) the staffs of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited with different personal factors had no different opinions on knowledge management of NEC TOKIN Electronics (Thailand) Company Limited. However, they had different opinions on knowledge creation and acquisition.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143732.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons