กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9675
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเรื่องข้อมูลและสารสนเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of an electronic instructional package on the Information and Communication Technology Course topic of Data and Information for Prathom Suksa VI students in schools under Sing Buri Primary Education Service Area Offices
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดรัสพงศ์ ท้าวรี, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีสารสนเทศ--การสอนด้วยสื่อ
การสื่อสาร--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศ กลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวัดพรหมสาคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่ม แบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 80.14/80.00 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9675
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
160385.pdf44.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons