Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9677
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธนัชชนก แก้วสนิท, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T07:43:09Z-
dc.date.available2023-09-21T07:43:09Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9677-
dc.description.abstractการศึกษาการส่งเสริมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางกับสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ครังนี มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของสายการบินไทยแอร้เอเชีย (2) เพื่อศึกษา การส่งเสริมการตลาดของสายการบินไทยแอร์เอเชีย(3)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยการส่งเสริมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย วิธีการศึกษาได้ทำการศึกษาโดยสอบถามผู้โดยสารที่เคยใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบิน ประชากรในการศึกษา คือ ผู้โดยสารที่ใช้บริการ บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สาขาหาดใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งมีคำความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที และค่าไคร์แสควร์ ผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างจะนึกถึงสายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นอันดับแรก เมื่อนึกถึงสายการบินต้นทุนตํ่า โดยได้รับข่าวสารผ่านทางโทรทัศน์มากที่สุด และเลือกค้นหาข้อมูลผ่านทาง เวปไซด์เป็นอันดับแรก ในการตัดสินใจเดินทางนั้น พนักงานมีส่วนในการตัดสินใจเดินทาง เนื่องจากได้แนะนำเที่ยวบินที่เหมาะสม เพื่อความประหยัดของผู้โดยสาร ด้านการส่งเสริมการขายโดยการจำหน่ายตั๋วราคาประหยัด เมื่อมีการแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับตั๋วดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างเห็นว่า จำนวนตั๋วและช่องทางในการชื้อตั๋วมีน้อยเกินไป กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เคยเข้าชมและซื้อตั๋วผ่านทางเวปไซด์ของไทยแอร์เอเชีย หลังเข้าชมเวปไซด์ กลุ่มตัวอย่างรู้จักไทยแอร์เอเชียมากขึ้น หากไม่จำหน่ายตั๋วราคาพิเศษ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ยังไม่แน่ใจว่าจะเดินทางอีกหรือไม่ (2) การส่งเสริมการตลาดในส่วนของการส่งเสริมการขาย มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางมากที่สุด รองลงมาคือ การตลาดทางตรง การประชาสัมพันธ์ การใช้พนักงานขาย และการโฆษณา ตามลำดับ (3) การตัดสินใจเดินทางในอนาคต พบว่า การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และการตลาดทางตรง มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคต ส่วนการใช้พนักงานขาย ไม่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคตแต่อย่างใด แต่โดยสรุปแล้ว การส่งเสริมการตลาดโดยรวม มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคต โดยมี นัยสำคัญทางสถิติth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสายการบินไทยแอร์เอเชีย--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคของสายการบินไทยแอร์เอเชียth_TH
dc.title.alternativeThe study of relationship between promotion and consumer behavior of Thai Air Asiaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
149517.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons