Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9677
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู | th_TH |
dc.contributor.author | ธนัชชนก แก้วสนิท, 2525- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-21T07:43:09Z | - |
dc.date.available | 2023-09-21T07:43:09Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9677 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาการส่งเสริมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางกับสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ครังนี มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของสายการบินไทยแอร้เอเชีย (2) เพื่อศึกษา การส่งเสริมการตลาดของสายการบินไทยแอร์เอเชีย(3)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยการส่งเสริมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย วิธีการศึกษาได้ทำการศึกษาโดยสอบถามผู้โดยสารที่เคยใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบิน ประชากรในการศึกษา คือ ผู้โดยสารที่ใช้บริการ บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สาขาหาดใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งมีคำความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที และค่าไคร์แสควร์ ผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างจะนึกถึงสายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นอันดับแรก เมื่อนึกถึงสายการบินต้นทุนตํ่า โดยได้รับข่าวสารผ่านทางโทรทัศน์มากที่สุด และเลือกค้นหาข้อมูลผ่านทาง เวปไซด์เป็นอันดับแรก ในการตัดสินใจเดินทางนั้น พนักงานมีส่วนในการตัดสินใจเดินทาง เนื่องจากได้แนะนำเที่ยวบินที่เหมาะสม เพื่อความประหยัดของผู้โดยสาร ด้านการส่งเสริมการขายโดยการจำหน่ายตั๋วราคาประหยัด เมื่อมีการแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับตั๋วดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างเห็นว่า จำนวนตั๋วและช่องทางในการชื้อตั๋วมีน้อยเกินไป กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เคยเข้าชมและซื้อตั๋วผ่านทางเวปไซด์ของไทยแอร์เอเชีย หลังเข้าชมเวปไซด์ กลุ่มตัวอย่างรู้จักไทยแอร์เอเชียมากขึ้น หากไม่จำหน่ายตั๋วราคาพิเศษ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ยังไม่แน่ใจว่าจะเดินทางอีกหรือไม่ (2) การส่งเสริมการตลาดในส่วนของการส่งเสริมการขาย มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางมากที่สุด รองลงมาคือ การตลาดทางตรง การประชาสัมพันธ์ การใช้พนักงานขาย และการโฆษณา ตามลำดับ (3) การตัดสินใจเดินทางในอนาคต พบว่า การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และการตลาดทางตรง มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคต ส่วนการใช้พนักงานขาย ไม่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคตแต่อย่างใด แต่โดยสรุปแล้ว การส่งเสริมการตลาดโดยรวม มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการตัดสินใจเดินทางในอนาคต โดยมี นัยสำคัญทางสถิติ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สายการบินไทยแอร์เอเชีย--การตลาด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคของสายการบินไทยแอร์เอเชีย | th_TH |
dc.title.alternative | Study of relationship between promotion and consumer behavior of Thai Air Asia | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
149517.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License