Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธัญญธร สมพงษ์, 2514--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T02:30:32Z-
dc.date.available2023-09-25T02:30:32Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการขององค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการของ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะในต้านคุณภาพการบริการองค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถามเรื่องคุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นผู้มาใช้บริการในองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด จำนวน 238 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติเชิงพรรณาเพื่อหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบน มาตรจาน และสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ (1) ระดับคุณภาพการให้บริการ โดยภาพรวมพบว่า อยู่ใน ระดับมาก (2) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการพบว่าเพศ ไม่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการด้านการติดต่อสื่อสารแต่ปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์ กับคุณภาพการบริการในทุกด้าน (3) ปัญหาและ ข้อเสนอแนะ ในด้านคุณภาพการบริการ ดังนี้ 1) ควรนำผลที่ได้รับมาพัฒนามาตรฐานในการบริการด้านต่าง ๆ ให้มีคุณภาพการบริการสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้รับบริการให้เกิด ความเชื่อมั่นให้มากที่สุด 2) ควรศึกษาการให้บริการสาธารณะในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการด้านอื่น ๆ ต่อไป เพื่อการบริการให้ผู้รับบริการเกิดความสะดวกและตรงความคาดหวัง 3) ควรส่งเสริมให้ประชาชน และองค์กรเอกชนมีส่วนร่วมในการจัดรูปแบบ การให้บริการ เพื่อความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาดth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านหาด จังหวัดเพชรบุรีth_TH
dc.title.alternativeService quality of Banhard Local Government Organization Amphur Banlad Phetchaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123561.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons