Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | ธัญญธร สมพงษ์, 2514- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-25T02:30:32Z | - |
dc.date.available | 2023-09-25T02:30:32Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการขององค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการของ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะในต้านคุณภาพการบริการองค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถามเรื่องคุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นผู้มาใช้บริการในองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด จำนวน 238 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติเชิงพรรณาเพื่อหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบน มาตรจาน และสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ (1) ระดับคุณภาพการให้บริการ โดยภาพรวมพบว่า อยู่ใน ระดับมาก (2) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการพบว่าเพศ ไม่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการด้านการติดต่อสื่อสารแต่ปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์ กับคุณภาพการบริการในทุกด้าน (3) ปัญหาและ ข้อเสนอแนะ ในด้านคุณภาพการบริการ ดังนี้ 1) ควรนำผลที่ได้รับมาพัฒนามาตรฐานในการบริการด้านต่าง ๆ ให้มีคุณภาพการบริการสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้รับบริการให้เกิด ความเชื่อมั่นให้มากที่สุด 2) ควรศึกษาการให้บริการสาธารณะในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการด้านอื่น ๆ ต่อไป เพื่อการบริการให้ผู้รับบริการเกิดความสะดวกและตรงความคาดหวัง 3) ควรส่งเสริมให้ประชาชน และองค์กรเอกชนมีส่วนร่วมในการจัดรูปแบบ การให้บริการ เพื่อความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านหาด จังหวัดเพชรบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of Banhard Local Government Organization Amphur Banlad Phetchaburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
123561.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License