กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านหาด จังหวัดเพชรบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of Banhard Local Government Organization Amphur Banlad Phetchaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ ธัญญธร สมพงษ์, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด บริการลูกค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการขององค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการของ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะในต้านคุณภาพการบริการองค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถามเรื่องคุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นผู้มาใช้บริการในองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด จำนวน 238 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติเชิงพรรณาเพื่อหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบน มาตรจาน และสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ (1) ระดับคุณภาพการให้บริการ โดยภาพรวมพบว่า อยู่ใน ระดับมาก (2) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการให้บริการพบว่าเพศ ไม่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการด้านการติดต่อสื่อสารแต่ปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์ กับคุณภาพการบริการในทุกด้าน (3) ปัญหาและ ข้อเสนอแนะ ในด้านคุณภาพการบริการ ดังนี้ 1) ควรนำผลที่ได้รับมาพัฒนามาตรฐานในการบริการด้านต่าง ๆ ให้มีคุณภาพการบริการสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้รับบริการให้เกิด ความเชื่อมั่นให้มากที่สุด 2) ควรศึกษาการให้บริการสาธารณะในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการด้านอื่น ๆ ต่อไป เพื่อการบริการให้ผู้รับบริการเกิดความสะดวกและตรงความคาดหวัง 3) ควรส่งเสริมให้ประชาชน และองค์กรเอกชนมีส่วนร่วมในการจัดรูปแบบ การให้บริการ เพื่อความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9705 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
123561.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License