Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญูth_TH
dc.contributor.authorนงลักษณ์ รัตนพิบูลย์กุล, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T03:18:49Z-
dc.date.available2023-09-25T03:18:49Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์ แม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นโดย จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใช้งานในบริษัทฯ ทำแม่พิมพ์ โลหะพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และสุ่มตัวอย่างแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.05 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้งานแม่พิมพ์โลหะในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะทั้ง 4ปัจจัย โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย มีความ เที่ยงตรง แม่นยำ ปัจจัยด้านราคา ต้องมีราคายุติธรรม ยอมรับได้ พอเหมาะกับคุณภาพของแม่พิมพ์ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ผลิตและจำหน่ายในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี และปัจจัยสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ชื่อเสียงของบริษัทฯ และคำบอกกล่าวเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปากต่อปาก มีความสำคัญมาก และ (2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของแม่พิมพ์โลหะ โดยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ตำแหน่ง ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกัน ยกเว้น เพศ จะมี ความเห็นต่อส่วนประสมการตลาดต้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำกัญที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectแม่พิมพ์โลหะ--การตลาด--ไทย--ชลบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix of metal mold by the user opinions in Chonburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study the marketing mix of the metal mold by the opinions of the users in Chonburi Province; and (2) classified by their demographic characteristics. This study was a survey research. The population was the users in the factories of metal mold in Chonburi Province. The samples were 400 users with multistage sampling. The tool used in the study was a questionnaire. The statistics for the data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-Test; and the f-Test. The results of this study were that: (1) the users of metal mold in Chonburi Provincehad opinionof the marketing mix of metal mold the following 4 factors from more to less; product factor of the most importance production development with modern technology and precision; price factor of fair priceand appropriate with mold; qualitydistribution factor of production facilities and sales locations in the Chonburi Province; and final factor as promotion factor of the company's reputationand personal introduction of quality; and (2) the comparison of opinions to the marketing mix factors of metal mold by users in Chonburi Province by demographic characteristics was found that users of metal mold with different genderage;educationlevel; and salary had different opinions toward marketing mix except for gender at the significant 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128649.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons