Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | นงลักษณ์ รัตนพิบูลย์กุล, 2520- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-25T03:18:49Z | - |
dc.date.available | 2023-09-25T03:18:49Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์ แม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นโดย จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใช้งานในบริษัทฯ ทำแม่พิมพ์ โลหะพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และสุ่มตัวอย่างแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.05 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้งานแม่พิมพ์โลหะในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะทั้ง 4ปัจจัย โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย มีความ เที่ยงตรง แม่นยำ ปัจจัยด้านราคา ต้องมีราคายุติธรรม ยอมรับได้ พอเหมาะกับคุณภาพของแม่พิมพ์ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ผลิตและจำหน่ายในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี และปัจจัยสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ชื่อเสียงของบริษัทฯ และคำบอกกล่าวเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปากต่อปาก มีความสำคัญมาก และ (2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของแม่พิมพ์โลหะ โดยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ตำแหน่ง ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกัน ยกเว้น เพศ จะมี ความเห็นต่อส่วนประสมการตลาดต้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำกัญที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | แม่พิมพ์โลหะ--การตลาด--ไทย--ชลบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix of metal mold by the user opinions in Chonburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128649.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License