Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนงลักษณ์ รัตนพิบูลย์กุล, 2520--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T03:18:49Z-
dc.date.available2023-09-25T03:18:49Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์ แม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นโดย จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใช้งานในบริษัทฯ ทำแม่พิมพ์ โลหะพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และสุ่มตัวอย่างแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.05 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้งานแม่พิมพ์โลหะในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะทั้ง 4ปัจจัย โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย มีความ เที่ยงตรง แม่นยำ ปัจจัยด้านราคา ต้องมีราคายุติธรรม ยอมรับได้ พอเหมาะกับคุณภาพของแม่พิมพ์ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ผลิตและจำหน่ายในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี และปัจจัยสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ชื่อเสียงของบริษัทฯ และคำบอกกล่าวเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปากต่อปาก มีความสำคัญมาก และ (2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของแม่พิมพ์โลหะ โดยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ตำแหน่ง ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกัน ยกเว้น เพศ จะมี ความเห็นต่อส่วนประสมการตลาดต้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำกัญที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectแม่พิมพ์โลหะ--การตลาด--ไทย--ชลบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix of metal mold by the user opinions in Chonburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128649.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons