Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715
Title: | ส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Marketing mix of metal mold by the user opinions in Chonburi Province |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญู นงลักษณ์ รัตนพิบูลย์กุล, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | แม่พิมพ์โลหะ--การตลาด--ไทย--ชลบุรี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์ แม่พิมพ์โลหะตามความคิดเห็นของผู้ใช้งานในจังหวัดชลบุรี และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นโดย จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใช้งานในบริษัทฯ ทำแม่พิมพ์ โลหะพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และสุ่มตัวอย่างแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.05 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้งานแม่พิมพ์โลหะในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของแม่พิมพ์โลหะทั้ง 4ปัจจัย โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่ทันสมัย มีความ เที่ยงตรง แม่นยำ ปัจจัยด้านราคา ต้องมีราคายุติธรรม ยอมรับได้ พอเหมาะกับคุณภาพของแม่พิมพ์ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ผลิตและจำหน่ายในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี และปัจจัยสุดท้ายคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ชื่อเสียงของบริษัทฯ และคำบอกกล่าวเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ปากต่อปาก มีความสำคัญมาก และ (2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อปัจจัยทางการตลาดของแม่พิมพ์โลหะ โดยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ตำแหน่ง ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกัน ยกเว้น เพศ จะมี ความเห็นต่อส่วนประสมการตลาดต้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำกัญที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9715 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128649.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License