Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9719
Title: การใช้ระบบบริการสารสนเทศมสธ.เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยเลขานุการกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Other Titles: The use of STOU E-Service information systems to support the operations of secretarial unit personnel Sukhothai Thammathirat Open University
Authors: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธัญลักษณ์ ครรชิตานุรักษ์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--ข้าราชการและพนักงาน--วิจัย
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลำดับการใช้ระบบบริการสารสนเทศ มสธ. เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยเลขานุการกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2) เปรียบเทียบการรับรู้ความง่าย ประโยชน์ที่ได้รับ และปัญหาจากการใช้ระบบบริการสารสนเทศของ เจ้าหน้าที่หน่วยเลขานุการกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จำแนกตามอายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน และระยะเวลาการปฏิบัติงาน ประชากรที่ศึกษา เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลขานุการกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชซึ่งเป็นผู้ใช้งานระบบบริการสารสนเทศมสธ.โดยตรง จาก 12สาขาวิชา จำนวน 96 คน คำนวณขนาดตัวอย่างตามสูตรของยามาเน่ ที่ความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้ขนาดตัวอย่าง จำนวน 77 คน สุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่อิสระ และการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ระบบบริการสารสนเทศ 5 อันดับแรก ที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้งาน ได้แก่ ระบบสารสนเทศหน่วยงาน ระบบ E-Office ระบบการให้บริการ Download แบบฟอร์ม ระบบการให้บริการรายงานการประชุม/สรุปผลการประชุม และ ระบบการลาอิเล็กทรอนิกส์ และระบบที่มีการเข้าใช้งานระบบน้อยที่สุด ได้แก่ ระบบสารสนเทศนักศึกษา ระบบ STOU MAIL ระบบ OET -WEBCASTING กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน และการรับรู้ประโยชน์จากการใช้ระบบ บริการสารสนเทศ มสธ.โดยรวมในระดับมาก ในขณะที่มีปัญหาจากการใช้ระบบบริการสารสนเทศ มสธ. โดยรวมในระดับปานกลาง (2) กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน ระยะเวลาการ ปฏิบัติงาน แตกต่างกัน มีการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน การรับรู้ประโยชน์และมีปัญหาจากการใช้ระบบ บริการสารสนเทศ มสธ.โดยรวมไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9719
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130337.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons