กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9727
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | ธิติพนธ์ วงศ์สุวรรณ, 2530- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-25T04:24:07Z | - |
dc.date.available | 2023-09-25T04:24:07Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9727 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) ศึกษาปัจจัยคุณภาพของการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของส่วนประสม การตลาดกับคุณภาพการให้บริการเอไอเอสไฟเบอร์เน็ตอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ใช้บริการ เอไอเอสไฟเบอร์เน็ตอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงในอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1,000 คน โดยคำนวนตามวิธียามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง 286 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของไลเคิร์ต โดยมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.952 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การหาค่าสัมประสิทธิ”สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000บาท ในด้านเพศ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการโดยรวมและปัจจัยรายด้านทุกด้านมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) คุณภาพการให้บริการโดยรวมและรายด้านมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนผสมการตลาดบริการมี ความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | อินเทอร์เน็ต--งานบริการ | th_TH |
dc.subject | อินเทอร์เน็ต--ไทย--เชียงใหม่ | th_TH |
dc.subject | ธุรกิจบริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดธุรกิจบริการที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | Service marketing mix factors affecting service quality of AIS Fibre home internet hi-speed in Muang District, Chiang Mai | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were: (1) to study personal and marketing mix factors affecting service quality of AIS Fibre Home Internet Hi-Speed in Muang District, Chiang Mai; (2) to study service quality factors affecting user decision making in Muang District, Chiang Mai; and (3) to study the relationship between marketing mix and service quality factors of AIS Fibre Home Internet Hi-Speed in Muang District, Chiang Mai. This study was a survey research. The population consisted of 1,000 internet users of AIS Fibre Home Internet Hi-Speed in Muang District, Chiang Mai. The sample of 286 respondents was calculated by Taro Yamane formula. The questionnaire with the reliability of 0.952 was used for data collection. The statistics used for analysis data were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, one way ANOVA, and Pearson’s correlation coefficient. The result showed that: (1) the majority of respondents were male, aged between 21–30 years, with education level of bachelor degree. Their occupations were company officers with average income between 10,001–20,000 Baht. The respondents with different gender had different opinion of service quality with a statistical significance at 0.05 and overall and individual aspects of service marketing mix was at high level; (2) The overall and individual aspects of service quality of AIS Fibre Home Internet Hi-Speed in Muang District, Chiang Mai also was at high level; and (3) the relationship between service marketing mix and service quality was positive with a statistical significance at 0.01. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
152262.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.89 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License