Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมจิต โยธะคง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorปรารถนา งามวงศ์วาน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorเกษตรศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.contributor.authorหนึ่งนุช สายปิ่น, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-09-28T08:07:35Z-
dc.date.available2023-09-28T08:07:35Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กษ.ม. (ส่งเสริมการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 254th_TH
dc.description.abstractในปัจจุบันระบบการทำฟาร์มแพะถือได้ว่าไม่เป็นที่แพร่หลายนักเนื่องจากพบว่ามีการจำกัดวงการ เลี้ยงอยู่เฉพาะเกษตรกรชาวมุสลิม อีกทั้งเกษตรกรชาวไทยทั่วไปยังไม่ค่อยมีความรู้ไม่ได้มีการศึกษาอย่างจริงจัง ถึงข้อดีของการเลี้ยงแพะเท่าที่ควร ทั้งในด้านการตลาดที่นํ้านมแพะยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่ทราบรายละเอียดใน ด้านคุณประโยชน์ของนานมแพะที่ว่านํ่านมแพะมีคุณค่าทางอาหารสูง วัตถุประสงค์ของงานวิจัยเพื่อ ศึกษาสภาพ ทั่วไปของระบบการทำฟาร์มแพะนมทั้งด้านข้อมูลพื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ศึกษาสภาพการตลาด และกลยุทธ์การแข่งขันในตลาดของทั้านมแพะและศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการผลิตแพะนมและตลาดน้ำ นมแพะในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมองถึงขนาดของฟาร์มแพะนมในกลุ่มเกษตรกรที่ทำฟาร์มขนาดเล็กมีแม่แพะ ระหว่าง 1-7 ตัวกับฟาร์มขนาดกลางที่มีแม่แพะตั้งแต่ 8 ตัวขึ้นไปว่ามีแนวคิดล้านการตลาดและกลยุทธ์การตลาด แตกต่างกันหรือไม่ งานวิจัยนี้สามารถใช้อธิบายสถานการณ์ที่ทำการศึกษาว่าต้องคำนึงถึงเกษตรกรที่ยังต้องการความรู้ ในการดำเนินการและต้องการการส่งเสริมที่มีประสิทธิภาพจากหน่วยงานภาครัฐที่มีศักยภาพในการเป็นแกนนำ ในหลายๆด้านทั้งด้านเทคโนโลยีการผลิต ด้านวิชาการการเลี้ยงแพะ และการตลาด และควรนำปัญหาและข้อเสนอแนะของเกษตรกรที่ได้จากการวิจัยมาเป็นแนวทางในการส่งเสริมการเลี้ยงแพะของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.291-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาส่งเสริมการเกษตร --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectน้ำนม--การตลาด--ไทย--กรุงเทพมหานครth_TH
dc.subjectฟาร์มแพะ--ไทย--กรุงเทพมหานครth_TH
dc.titleการตลาดและกลยุทธ์การตลาดน้ำนมแพะในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeGoat milk marketing and marketing strategies in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.291-
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
83605.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons