Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | สมจิต โยธะคง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | ปรารถนา งามวงศ์วาน, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | เกษตรศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.contributor.author | หนึ่งนุช สายปิ่น, 2517- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-28T08:07:35Z | - |
dc.date.available | 2023-09-28T08:07:35Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (กษ.ม. (ส่งเสริมการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 254 | th_TH |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันระบบการทำฟาร์มแพะถือได้ว่าไม่เป็นที่แพร่หลายนักเนื่องจากพบว่ามีการจำกัดวงการ เลี้ยงอยู่เฉพาะเกษตรกรชาวมุสลิม อีกทั้งเกษตรกรชาวไทยทั่วไปยังไม่ค่อยมีความรู้ไม่ได้มีการศึกษาอย่างจริงจัง ถึงข้อดีของการเลี้ยงแพะเท่าที่ควร ทั้งในด้านการตลาดที่นํ้านมแพะยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่ทราบรายละเอียดใน ด้านคุณประโยชน์ของนานมแพะที่ว่านํ่านมแพะมีคุณค่าทางอาหารสูง วัตถุประสงค์ของงานวิจัยเพื่อ ศึกษาสภาพ ทั่วไปของระบบการทำฟาร์มแพะนมทั้งด้านข้อมูลพื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ศึกษาสภาพการตลาด และกลยุทธ์การแข่งขันในตลาดของทั้านมแพะและศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการผลิตแพะนมและตลาดน้ำ นมแพะในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมองถึงขนาดของฟาร์มแพะนมในกลุ่มเกษตรกรที่ทำฟาร์มขนาดเล็กมีแม่แพะ ระหว่าง 1-7 ตัวกับฟาร์มขนาดกลางที่มีแม่แพะตั้งแต่ 8 ตัวขึ้นไปว่ามีแนวคิดล้านการตลาดและกลยุทธ์การตลาด แตกต่างกันหรือไม่ งานวิจัยนี้สามารถใช้อธิบายสถานการณ์ที่ทำการศึกษาว่าต้องคำนึงถึงเกษตรกรที่ยังต้องการความรู้ ในการดำเนินการและต้องการการส่งเสริมที่มีประสิทธิภาพจากหน่วยงานภาครัฐที่มีศักยภาพในการเป็นแกนนำ ในหลายๆด้านทั้งด้านเทคโนโลยีการผลิต ด้านวิชาการการเลี้ยงแพะ และการตลาด และควรนำปัญหาและข้อเสนอแนะของเกษตรกรที่ได้จากการวิจัยมาเป็นแนวทางในการส่งเสริมการเลี้ยงแพะของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.291 | - |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาส่งเสริมการเกษตร --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | น้ำนม--การตลาด--ไทย--กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.subject | ฟาร์มแพะ--ไทย--กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title | การตลาดและกลยุทธ์การตลาดน้ำนมแพะในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Goat milk marketing and marketing strategies in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2003.291 | - |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License