กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796
ชื่อเรื่อง: การตลาดและกลยุทธ์การตลาดน้ำนมแพะในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Goat milk marketing and marketing strategies in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมจิต โยธะคง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปรารถนา งามวงศ์วาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
เกษตรศาสตรมหาบัณฑิต
หนึ่งนุช สายปิ่น, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาส่งเสริมการเกษตร --วิทยานิพนธ์
น้ำนม--การตลาด--ไทย--กรุงเทพมหานคร
ฟาร์มแพะ--ไทย--กรุงเทพมหานคร
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: ในปัจจุบันระบบการทำฟาร์มแพะถือได้ว่าไม่เป็นที่แพร่หลายนักเนื่องจากพบว่ามีการจำกัดวงการ เลี้ยงอยู่เฉพาะเกษตรกรชาวมุสลิม อีกทั้งเกษตรกรชาวไทยทั่วไปยังไม่ค่อยมีความรู้ไม่ได้มีการศึกษาอย่างจริงจัง ถึงข้อดีของการเลี้ยงแพะเท่าที่ควร ทั้งในด้านการตลาดที่นํ้านมแพะยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่ทราบรายละเอียดใน ด้านคุณประโยชน์ของนานมแพะที่ว่านํ่านมแพะมีคุณค่าทางอาหารสูง วัตถุประสงค์ของงานวิจัยเพื่อ ศึกษาสภาพ ทั่วไปของระบบการทำฟาร์มแพะนมทั้งด้านข้อมูลพื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ศึกษาสภาพการตลาด และกลยุทธ์การแข่งขันในตลาดของทั้านมแพะและศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการผลิตแพะนมและตลาดน้ำ นมแพะในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมองถึงขนาดของฟาร์มแพะนมในกลุ่มเกษตรกรที่ทำฟาร์มขนาดเล็กมีแม่แพะ ระหว่าง 1-7 ตัวกับฟาร์มขนาดกลางที่มีแม่แพะตั้งแต่ 8 ตัวขึ้นไปว่ามีแนวคิดล้านการตลาดและกลยุทธ์การตลาด แตกต่างกันหรือไม่ งานวิจัยนี้สามารถใช้อธิบายสถานการณ์ที่ทำการศึกษาว่าต้องคำนึงถึงเกษตรกรที่ยังต้องการความรู้ ในการดำเนินการและต้องการการส่งเสริมที่มีประสิทธิภาพจากหน่วยงานภาครัฐที่มีศักยภาพในการเป็นแกนนำ ในหลายๆด้านทั้งด้านเทคโนโลยีการผลิต ด้านวิชาการการเลี้ยงแพะ และการตลาด และควรนำปัญหาและข้อเสนอแนะของเกษตรกรที่ได้จากการวิจัยมาเป็นแนวทางในการส่งเสริมการเลี้ยงแพะของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (กษ.ม. (ส่งเสริมการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 254
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9796
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
83605.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons