Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9810
Title: ศักยภาพของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองกับการขยายวงเงินโดยกู้ยืมจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร : ศึกษากรณีจังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: The potential of Village and Urban Community Funds to expand loans from the Bank of Agriculture and Agricultural Cooperatives : a case study in Nakhon Si Thammarat province
Authors: สุนันท์ สีสังข์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดา พิศาลบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อภินันท์ วรดี, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาส่งเสริมการเกษตร --วิทยานิพนธ์
กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง--ไทย--นครศรีธรรมราช
การกู้ยืมธนาคาร
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาศักยภาพของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่เกี่ยว ข้องกับการเพิ่มทุนโดยการขอขยายวงเงินโดยกู้ยืมจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองต่อแนวทางการเพิ่มทุนโดยการขอขยายวง เงินโดยกู้ยืมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ผลการศึกษาวิจัยพบว่าศักยภาพของกองทุนหมู่บ้านด้านสมาชิก ด้านคณะกรรมการ ด้านการ บริหารจัดการ ด้านผลการดำเนินงานซึ่งเป็นองค์ประกอบภายใน และด้านการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านการสนับสนุน จากภาครัฐ หน่วยงานอื่นซึ่งเป็นองค์ประกอบภายนอกที่เกี่ยวซ้องกับการเพิ่มทุนฯ ส่วนใหญ่มีศักยภาพแต่ละ ด้านอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ความคิดเห็นของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเกี่ยวกับแนวทางในการเพิ่มทุนฯ กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในประเด็นสิทธิในการกู้ยืม คุณสมบัติของกองทุน วัตถุประสงค์ใน การกู้ยืม ระยะเวลาชำระคืน อัตราดอกเบี้ย หลักประกัน และวงเงินกู้พบว่าคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเห็นว่า แนวทางดังกล่าวของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการดำเนินงานของกองทุนในระดับค่อนข้างมากเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เป็นโอกาสของธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตรที่จะเข้าไปมีบทบาทในการเพิ่มทุนฯให้กับกองทุนหมู่บ้านเกิดความเข้มแข็ง ยั่งยืนและมี ศักยภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป
Description: วิทยานิพนธ์ (กษ.ม. (ส่งเสริมการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9810
Appears in Collections:Agri-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
83616.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons