Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนมพัทธ์ สมิตานนท์th_TH
dc.contributor.authorทิพวรรณ อันทะลัยth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-02T02:33:45Z-
dc.date.available2023-10-02T02:33:45Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9832en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ และ (3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ทั้งหมด 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านลักษณะงานและด้านลักษณะองค์การ ในภาพรวมอยูในระดับมาก ส่วนด้านความผูกพันต่อองค์การในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยด้านลักษณะงานและด้านลักษณะองค์การ มีความสัมพันธ์กับความผูกพันธ์ต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในทิศทางเดียวกัน และ (3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์การคือ ควรมีการส่งเสริมให้ครูผู้สอนมีสถานที่ทำงานที่จัดทำแผนผังการจัดสำนักงานด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้สอยที่เป็นสัดส่วนที่ เหมาะสม ควรมีกาหนดกลยุทธ์ และนโยบายการบริหารงานและเป้าหมายขององค์การมีความเหมาะสมth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์--ข้าราชการและพนักงานth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์บางเขน กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors related organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao School, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study were to study: (1) the organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao school; (2) factors related to organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao school; and (3) recommend appropriate guidelines to enhance organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao school. This study was a survey research. Population consisted of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao school, total of 138 people. Instruments used was questionnaire. Statistical tools employed were frequency, percentage, mean, and standard deviation. Research results revealed that: (1) level of the work characteristics and the organization characteristics was high level and the organization commitment was medium level; (2) the work characteristics and the organization characteristics related to organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao school; and (3) the appropriate guidelines to enhance organization commitment were that the use of s[ace should organized properly, strategy and policy on management should be set as well as setting goal.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151751.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons