Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | อิณจิรา รักษากิจ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-10-02T06:28:18Z | - |
dc.date.available | 2023-10-02T06:28:18Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรีจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและหน่วยงานที่ให้บริการ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี จำนวน 7,693 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 380 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ โดย วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ท มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.847 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมอยู่ในระดับสูง โดยมีด้านความสุภาพ/อัธยาศัยไมตรี มีค่าเฉลี่ยอยูในระดับสูงที่สุด ่ ) รองลงมาคือ ด้านความสามารถ ด้านความไว้วางใจได้ และต่ำสุดคือด้านการติดต่อสื่อสาร (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพในการให้บริการของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี พบว่า ด้านเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือน และหน่วยงานที่ให้บริการของผู้มาใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี ที่แตกต่างกัน ได้รับคุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 หน่วยงานที่แตกต่างกันมีคุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | คุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 Branch, Nonthaburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were (1) to study the levels of service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 branch, Nonthaburi province; and (2) to compare the levels of service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 branch, Nonthaburi province with the personal and department factors.The study was a survey research. The population consisted of 7,693 customers received the services at Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 branch, Nonthaburi province. The samples were 380 customers selected by using Yamane’s formula and systematic random sampling method. The questionnaire with Likert’s scale and 0.847 confidence value was used for data collection. The data was analyzed by using frequency, percentage, mean, standard deviation, t-Test, and one-way ANOVA. The results showed that (1) overall the levels of service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 branch, Nonthaburi province was at high level. The politeness and courtesy aspect was at the highest average, and the ability, trustworthiness, and communication aspects were at high average respectively; and (2) overall the customers with different gender, age, occupation, and income of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 branch, Nonthaburi province received the different service quality at the statistically significant 0.05 level. Moreover, different departments also provided different services. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
136035.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License