กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849
ชื่อเรื่อง: คุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 Branch, Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อิณจิรา รักษากิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการ ให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรีจำแนกตามปัจจัยส่วน บุคคลและหน่วยงานที่ให้บริการ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ลูกค้าที่มาใช้บริการของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี จำนวน 7,693 คน กลุ่มตัวอยางที่ใช้ใน การศึกษา จำนวน 380 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของทาโร ่ ่ยามาเน่ โดย วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ท มีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.847 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมอยู่ในระดับสูง โดยมีด้านความสุภาพ/อัธยาศัยไมตรี มี ค่าเฉลี่ยอยูในระดับสูงที่สุด ่ ) รองลงมาคือ ด้านความสามารถ ด้านความไว้วางใจได้ และต่ำสุดคือ ด้านการติดต่อสื่อสาร (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพในการให้บริการของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี พบว่า ด้านเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อ เดือน และหน่วยงานที่ให้บริการของผู้มาใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี ที่แตกต่างกัน ได้รับคุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 หน่วยงานที่แตกต่างกันมีคุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
136035.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons