กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9901
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อบทบาทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติ : ศึกษาเฉพาะกรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the roles of local administrative organization in the implementation of the drugs problems protection and solution policy : a case study of local administrative organization in Nam Yuen District, Ubon Ratchathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฐปนรรต พรหมอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทร์ทัย บัวจูม, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น--ไทย.
การนำนโยบายไปปฏิบัติ
ยาเสพติด--การควบคุม
การศึกษาอิสระ--รัฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อบทบาทองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติ (2) ศึกษา ปัญหาอุปสรรคในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติขององค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น (3) ให้ข้อเสนอแนะในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ไปสู่การปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อบทบาทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมากที่สุด ในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติ คือปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ ปัจจัยด้านการศึกษา (2) ปัญหาอุปสรรคที่สำคัญมากที่สุดในการนำนโยบายการป้องกันและแก้ไข ปัญหายาเสพติดไปสู่การปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ ปัญหาด้านการบริหารชัดการ (3) ข้อเสนอแนะที่สำคัญมากที่สุด คือ การชัดให้มีข้อมูลผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้ายาเสพติด รายชื่อ หมู่บ้านและชุมชนที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดทุกหมู่บ้านและชุมชน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9901
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139418.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons