Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9916
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความสุขในการทำงานกับประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทสยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จำกัด
Other Titles: The relationship between work happiness and work effectiveness of employees at Siam Ocean World Bangkok Company Limited
Authors: ภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิทธิกร กมลาสน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทสยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ--พนักงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ความสุข
คุณภาพชีวิตการทำงาน
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสุขในการทํางานของพนักงาน บริษัท สยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จํากัด และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างความสุขในการทํางานกับ ประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท สยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จํากัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัท สยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จํากัด จํานวน 111คน โดยการเก็บทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ความสุขในการทํางานของพนักงาน บริษัท สยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จํากัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ความสุขในการทํางานของ พนักงานส่วนใหญ่ คือ มีสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี อยู่ในระดับมากที่สุดรองลงมาคือ มีครอบครัว ที่อบอุ่นและมั่นคง และมีนํ้าใจเอื้ออาทรต่อกันและกัน และ (2) ความสุขในการทํางานมีความสัมพันธ์ ทางบวกกับประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท สยาม โอเชี่ยนเวิร์ล กรุงเทพ จํากัด อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9916
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154982.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons