Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2904
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกนตวรรณ มีสมสารth_TH
dc.contributor.authorจิตรลัดดา หลักแหลม, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-28T04:31:46Z-
dc.date.available2023-01-28T04:31:46Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2904en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย โรงเรียนชุมชนวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กอนุบาลชาย-หญิง อายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนชุมชนวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง จำนวน 22 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และแบบทดสอบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยพบว่า หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เด็กปฐมวัยมีความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่มีต่อความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย โรงเรียนชุมชน วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeEffect of using the daily life material activity package on fine motor abilities of preschool children at ChumChon Wat Phra Tat Lampang Luang School in Lampang provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare fine motor abilities of preschool children at ChumChon Wat Phra Tat Lampang Luang School before and after undertaking weaving daily life materials activities. The sample comprised twenty-two preschool children, 4-5 years old, who were studying in the second kindergarten level during the first semester of the 2020 academic year at ChumChon Wat Phra Tat Lampang Luang School in Lampang Province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were a handbook for organizing the weaving daily life materials activities, and a test on fine motors abilities of preschool children. Statistics employed in data analysis was sign test. The research findings show that the preschool children at ChumChon Wat Phra Tat Lampang Luang School in Lampang Province who undertook the weaving daily life materials activities had increasingly better fine motor abilities than their proactivity fine motor abilities at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_164591.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons