กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10018
ชื่อเรื่อง: | แนวทางการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครู เพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาสหวิทยาเขต สุราษฎร์ธานีเขต 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Guidelines for development of teachers’ competencies based on work performance standards for the 21st century learning management in Surat Thani Cluster 2 Consortium Schools under the Secondary Educational Service Area Office Surat Thani Chumphon |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา จรัสพงศ์ ศรีสุขใส, 2537- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี ครู--การพัฒนาตนเอง ครู--การพัฒนาบุคลากร สมรรถภาพในการทำงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาสหวิทยาเขตสุราษฎร์ธานีเขต 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร 2) ศึกษาลำดับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และ 3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) สภาพปัจจุบันของสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนสภาพที่พึงประสงค์ภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านความสัมพันธ์กับผู้ปกครองและชุมชน และด้านการปฏิบัติหน้าที่ครู และ 3) แนวทางการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูเพื่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ได้แก่ (1) สถานศึกษาควรลดภาระงานอื่นของครูที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้และพัฒนาครูให้มีสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (2) สถานศึกษาควรกระตุ้นให้ครูเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนและเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ปัญหาการเรียนและความประพฤติของนักเรียน และ (3) สถานศึกษาควรส่งเสริมให้ครูเข้ารับการอบรมพัฒนาตนเองที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้ และติดตามการประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10018 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
168816.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 22.53 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License