Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10024
Title: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา” สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา
Other Titles: The construction of reading enhancement book entitled “Start a good life in Songkhla” for grade 11 students of Mahavajiravudh Changwat Songkhla School
Authors: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชวัลลักษณ์ บริบาล, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ต
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดี ๆ ที่สงขลา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา จํานวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และ (3) แบบประเมินความคิดเห็นต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา มีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นงานเขียนประเภทเรื่องสั้นจํานวน 10 ตอน ประกอบด้วยเนื้อหาที่สมจริงตามวิถีการดำเนินชีวิตปัจจุบัน ให้ความรู้ประวัติของเมืองสงขลาและภาษาถิ่นใต้สงขลา มีรูปภาพประกอบและกิจกรรมคำถามชวนคิด รวมทั้งเกร็ดความรู้ในรูปแบบการสแกนคิวอาร์โค้ด และอภิธานศัพท์ภาษาถิ่นใต้สงขลาทั้ง 10 ตอน และ (2) ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.90 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.79
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10024
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม43.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons