กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10024
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา” สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The construction of reading enhancement book entitled “Start a good life in Songkhla” for grade 11 students of Mahavajiravudh Changwat Songkhla School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา ชวัลลักษณ์ บริบาล, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ต การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดี ๆ ที่สงขลา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา จํานวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และ (3) แบบประเมินความคิดเห็นต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา มีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เริ่มต้นชีวิตดีๆ ที่สงขลา สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นงานเขียนประเภทเรื่องสั้นจํานวน 10 ตอน ประกอบด้วยเนื้อหาที่สมจริงตามวิถีการดำเนินชีวิตปัจจุบัน ให้ความรู้ประวัติของเมืองสงขลาและภาษาถิ่นใต้สงขลา มีรูปภาพประกอบและกิจกรรมคำถามชวนคิด รวมทั้งเกร็ดความรู้ในรูปแบบการสแกนคิวอาร์โค้ด และอภิธานศัพท์ภาษาถิ่นใต้สงขลาทั้ง 10 ตอน และ (2) ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.90 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.79 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10024 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 43.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License