Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10068
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิชth_TH
dc.contributor.authorอิทธิรักษ์ ราชรักษ์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-27T08:37:11Z-
dc.date.available2023-10-27T08:37:11Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10068en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาดังนี้ 1) ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ 2) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อดุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ 3) ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผ่านการทดสอบความเชื่อถือเท่ากับ 0.95 ซึ่งได้นำเครื่องมือ แบบสอบถามมาใช้ในการศึกษาเก็บข้อมูล ด้วยวิธีการกระจายแจกแบบสอบถามผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ต่างๆ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งได้คำนวณและใช้สูตรของทาโร ยามาเน เพื่อใช้สุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่ายโดยวิธีการจับฉลาก โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นนั้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นอกจากนี้สถิติเชิงอ้างอิง ได้นำมาใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 โดยจะเป็นการทดสอบหาความสัมพันธ์ของแบบถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษานั้นพบว่า ผู้ตอบส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 20-29 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อีกทั้งรายได้เฉลี่ยอยู่ในช่วงระหว่าง 10,000-20,000 บาท อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และลักษณะธุรกิจจะเป็นธุรกิจ อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ในแบบสอบถาม จากผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์พบว่า 1) ระดับความคิดเห็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่เห็นด้วยอย่างมากที่สุดคือ การเลือกซื้อสินค้าที่ตรงใจทุกครั้ง 2) ปัจจัยด้านลักษณะส่วนบุคคลด้านอายุ นั้นจะส่งผลปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อมากที่สุด 3) ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps) ด้านกระบวนการบริการ จะส่งผลต่อปัจจัยในการตัดสินใจซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์มากที่สุดจากทั้งหมด 7 ปัจจัย ซึ่งระดับนัยสำคัญของทางสถิติที่ 0.05 การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงของth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectตุ๊กตาth_TH
dc.subjectลิขสิทธิ์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision to buy brand copyright dolls of consumers in Bangkok and metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were to examine as follows: 1) To study factors in the decision to purchasing decision brand dolls. 2) To study personal characteristics factors affecting the purchasing decision brand dolls. 3) To study marketing mix (7P) that affects the purchasing of brand dolls by consumers in the Bangkok Metropolitan Region also. This study was quantitative research that was checked for the validity and reliability of the information from experts at 0.95. The research tool used in this research was a set of questionnaires. A sample was drawn from consumers of all ages in Bangkok and the metropolitan area 400 cases through online multi-channels and using a simple random sampling method calculated by Taro Yamane's formula. For data analysis to using descriptive statistics were inferential statistics, mean value, standard deviation and percentage, using hypothesis-testing at 0.05 of the significance levels were multiple linear regression method. According to the results most respondents were female, ages 20-29 years old. studied bachelor’s degrees, salaries THB 10,000-20,000, occupations company's employees and business types in other businesses that were not in the questionnaire. The study results were as follows: 1) Opinions level affected the buying decision of consumers toward brand copyright dolls products were the best choice for satisfying at the highest-level agreement. However, 2) Personal characteristic factors about age at the highest level also. Finally, 3) Marketing Mix (7Ps) affected the buying decision of consumers were service processing from all factors at 0.05 of the significance levels.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168503.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.34 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons