กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10068
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the decision to buy brand copyright dolls of consumers in Bangkok and metropolitan area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
อิทธิรักษ์ ราชรักษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตัดสินใจ
ตุ๊กตา
ลิขสิทธิ์
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาดังนี้ 1) ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ 2) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อดุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ 3) ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผ่านการทดสอบความเชื่อถือเท่ากับ 0.95 ซึ่งได้นำเครื่องมือ แบบสอบถามมาใช้ในการศึกษาเก็บข้อมูล ด้วยวิธีการกระจายแจกแบบสอบถามผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ต่างๆ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งได้คำนวณและใช้สูตรของทาโร ยามาเน เพื่อใช้สุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่ายโดยวิธีการจับฉลาก โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นนั้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นอกจากนี้สถิติเชิงอ้างอิง ได้นำมาใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 โดยจะเป็นการทดสอบหาความสัมพันธ์ของแบบถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษานั้นพบว่า ผู้ตอบส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 20-29 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อีกทั้งรายได้เฉลี่ยอยู่ในช่วงระหว่าง 10,000-20,000 บาท อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และลักษณะธุรกิจจะเป็นธุรกิจ อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ในแบบสอบถาม จากผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์พบว่า 1) ระดับความคิดเห็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่เห็นด้วยอย่างมากที่สุดคือ การเลือกซื้อสินค้าที่ตรงใจทุกครั้ง 2) ปัจจัยด้านลักษณะส่วนบุคคลด้านอายุ นั้นจะส่งผลปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อมากที่สุด 3) ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps) ด้านกระบวนการบริการ จะส่งผลต่อปัจจัยในการตัดสินใจซื้อตุ๊กตาแบรนด์ลิขสิทธิ์มากที่สุดจากทั้งหมด 7 ปัจจัย ซึ่งระดับนัยสำคัญของทางสถิติที่ 0.05 การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงของ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10068
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168503.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons