Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10089
Title: ผลการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติทางการเรียน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองปอ จังหวัดขอนแก่น
Other Titles: The effects of infusion integrated teaching method on learning achievement and attitude in the social studies, religion and culture learning area of Prathom Suksa VI students at Ban Nong Po School in Khon Kaen Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ไพรัช สู่แสนสุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพงษ์ เหล่าอรรถคะ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์
การสอนแบบบูรณาการ
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--ขอนแก่น
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและ หลังการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก และ (2) เปรียบเทียบเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการ เรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลัง การสอนบูรณาการแบบสอดแทรก กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองปอ จังหวัด ขอนแก่น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 13 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่สอนบูรณาการแบบสอดแทรก (2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบวัดเจตคติทางการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ การ หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของนักเรียนหลังการสอน บูรณาการแบบสอดแทรกสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ (2) เจตคติ ทางการเรียนหลังเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ของนักเรียนหลังการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10089
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons