Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10107
Title: ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาวิสัญญีวิทยา เรื่องความปลอดภัยของการให้ยาระงับความรู้สึก สำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Other Titles: Computer-based learning packages via network in anesthesiology on the topic of safety in anesthesia fifth year medical students of the Faculty of Medicine, Chulalongkorn University
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุปรียา ศิริพัฒนกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมรัตน์ จารุลักษณานันท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราชศักดิ์ วิโรจน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
นักศึกษาแพทย์--การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชาวิสัญญีวิทยา เรื่อง ความปลอดภัยของการให้ยาระงับความรู้สึก ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียน ของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพของชุดการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 43 คน ได้มาจากวิธีสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชา วิสัญญีวิทยา เรื่อง ความปลอดภัยของการให้ ยาระงับความรู้สึก จำนวน 3 หน่วย คือ หน่วยที่ 2 ความปลอดภัยของผู้รับบริการวิสัญญี หน่วยที่ 3 คุณภาพการให้บริการวิสัญญีวิทยา และ หน่วยที่ 4 การประเมินการให้บริการวิสัญญี (2) แบบ ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการเรียนด้วย คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย และ (4) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ประสิทธิภาพ E,/Eg ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่สร้างขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ 79.00/78.00, 79.00/81.33, และ 82.33/81.00 ตามลำดับเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ กำหนดไว้ (2) นักศึกษามีความก้าวหน้าทางการเรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นต่อคุณภาพของชุดการ เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10107
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons