กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10130
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจ และความสุขในการทำงานของบุคลากรองค์กรพยาบาลโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between empowerment and happiness at work for nursing service organization at the fort Somdejpranarasuanmaharat Hospital in Phitsanulok Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พรทิพย์ กระพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารยา ประเสริฐชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
มุจธิตา อยู่ม่วง, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารโรงพยาบาล --วิทยานิพนธ์
ความสุข
การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงพรรณนานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการเสริมสร้างพลังอำนาจของบุคลากรองค์กรพยาบาล (2) ระดับความสุขในการทำงานของบุคลากรองค์กรพยาบาล และ(3) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความสุขในการทำงานของบุคลากรองค์กรพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก ประชากรที่ศึกษา คือ บุคลากรองค์กรพยาบาลโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 250 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 152 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิเป็นสัดส่วนตามประเภทของตำแหน่งงาน เก็บข้อมูลจากแบบสอบถามที่มีค่าความเที่ยงด้านการเสริมสร้างพลังอำนาจ และด้านความสุขในการทำงานเท่ากับ 0.89 และ 0.92 ตามลำดับวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบไคสแควร์และสัมประสิทธิ์สหสมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) บุคลากรองค์กรพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก ได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.72) (2) บุคลากรองค์กรพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก มีความสุขในการทำงาน ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.10) และ (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาตำแหน่งงาน สถานภาพการทำงาน แผนกที่ปฏิบัติงาน ระยะเวลาปฏิบัติงาน และรายได้ต่อเดือนไม่มีความสัมพันธ์กับความสุขในการทำงาน แต่การได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลางกับความสุขในการทำงาน ของบุคลากรองค์กรพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (r = 0.628).
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ส.ม.(บริหารโรงพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10130
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
165232.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons