กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10137
ชื่อเรื่อง: การรับรู้ของบุคลากรต่อภาพลักษณ์สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Personnel's awareness of the image of the Office of the Permanent Secretary of the Ministry of Interior
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปิยฉัตร ล้อมชวการ
วิภาพร วิเศษชาติ, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
กมลรัฐ อินทรทัศน์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบูรณาการการสื่อสาร--วิทยานิพนธ์
สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
ภาพลักษณ์องค์การ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) การรับรู้ภาพลักษณ์สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยในสายตาของบุคลากร 2) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยของบุคลากร 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของการรับรู้ภาพลักษณ์ตามลักษณะทางประชากรของบุคลากรสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ภาพลักษณ์สำนักงานกระทรวงมหาดไทยกับพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์สำนักงานกระทรวงมหาดไทย การจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยวิธีการสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ข้าราชการและพนักงานราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิโดยใช้ตารางการกำหนดกลุ่มตัวอย่างของ Taro Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 290 คน เครื่องมือที่ใชัในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) บุคลากรสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยมีการรับรู้ภาพลักษณ์สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 2 ด้าน คือ (1) ภาพลักษณ์ด้านภารกิจ เรียงตามลำดับ คือ ด้านการเมืองการปกครองมีการรับรู้เรื่องการอำนวยการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านเศรษฐกิจมีการรับรู้เรื่องการพัฒนาแหล่งนำเพื่อการเกษตรขนาดเล็กนอกเขตชลประทาน และด้านสังคมมีการรับรู้เรื่องการพัฒนาเยาวชน และ (2) ภาพลักษณ์ด้านค่านิยม เรียงตามลำดับ คือ ด้านวิสัยทัศน์ดีมีการรับรู้เรื่องการเป็นผู้ที่มีความรู้และการเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ด้านคุณธรรมมีการรับรู้เรื่องการใช้หลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงาน และด้านน้อมนำความพอเพียงรับรู้เรื่องการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ยึดเป็นแนวทางในการปฏิบติงาน 2) บุคลากรสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยมีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์เรียงตามสำลับ คือ อินเทอร์เน็ต เฟซบุก และไลน์ 3) ภาพลักษณ์ของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยไม่มีความแตกต่างกันตามลักษณะทางประชากรของบุคลากรสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 4) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์มีความสัมพันธ์ทางบวกระดับต่ำกับการรับรู้ภาพลักษณ์สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยของบุคลากรสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (การบูรณาการการสื่อสาร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10137
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
165492.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons