Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10142
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Marketing mix factors affecting purchasing decision ORA GOOD CAT electric vehicle of consumers in Bangkok and Nonthaburi Province
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ตรีเพชร พัฒนจันทร์, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์ไฟฟ้า--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT (3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรีจำแนกโดยปัจจัยส่วนบุคคล (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชาชนอายุ 20 ปีขึ้นไป ที่มีภูมิลำเนาหรือทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี จำนวน 5,377,764 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยการแจกแบบสอบถามและแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 32 – 37 ปี มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 25,001 – 35,000 บาท (2) มีระดับการให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3) ระดับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT อยู่ในระดับที่น่าจะซื้อ (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ สถานภาพ การศึกษาและอาชีพแตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10142
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168774.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons