Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10156
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกนกวรรณ อินทพันธุ์, 2536--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-31T03:59:37Z-
dc.date.available2023-10-31T03:59:37Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10156-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ และความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ (2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคาร-อาคารสงเคราะห์ จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการใช้บริการ แอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทั้งหมดจำนวน 4,874 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน ที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ทำให้ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้จำนวน 370 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ และเมื่อพบว่ามีความแตกต่างกันจึงทำการเปรียบเทียบรายคู่ โดยมีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ อยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และผลวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยความพึงพอใจที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือข้อมูล ที่ได้จากแอปพลิเคชันสามารถช่วยแก้สาเหตุของปัญหาและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว (2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่าปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง และระยะเวลาในการปฏิบัติงานที่ต่างกัน เมื่อเปรียบเทียบกับความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ผลวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ แอปพลิเคชัน GHB WE พบว่า ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ด้านการให้บริการส่วนบุคคล ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ตามลำดับ โดยมีค่าพยากรณ์อยู่ที่ร้อยละ 49.2th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting satisfaction of GHB WE Application of Government Housing Bank Staffsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study the levels of online marketing mixes and satisfaction of GHB WE Application of Government Housing Bank staffs, (2) compare staff satisfaction of GHB WE application classified by demographic factors (3) study the level of online marketing mixes affected satisfaction of GHB WE Application of Government Housing Bank staffs. This study was a exploratory research. The population was Government Housing Bank staff. There were 4,874 staffs of the Government Housing Bank. Sample sizes were calculated using the Taro Yamane formula to be 370. The research instrument, a questionnaire, was used to collect the data. The statistics in the data analysis consisted of frequency distribution, average, percentage, standard deviation, T-test, F-test, and pair-wise comparison by Least Significant Difference method. The results showed that: (1) the levels of online marketing mixes were at the high level. The highest level was product mix. Overall satisfaction of GHB WE Application showed in high level. The highest average satisfaction was that the data from the application can help to solve the root cause of the problem and fix it quickly. (2) Comparative results of satisfaction with GHB WE application services classified by demographic factors found that different gender, age, education, job position, and experience showed differences in satisfaction of GHB WE applications with statistically significant difference at 0.05. (3) the level of online marketing mixes affected satisfaction of GHB WE Application revealed that privacy, personalization, place, and price mixes affected satisfaction of the GHB WE application with forecasting value of 49.2%en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168767.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons