Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10156
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
Other Titles: | Factors affecting satisfaction of GHB WE Application of Government Housing Bank Staffs |
Authors: | ภาวิน ชินะโชติ กนกวรรณ อินทพันธุ์, 2536- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ และความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ (2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคาร-อาคารสงเคราะห์ จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการใช้บริการ แอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทั้งหมดจำนวน 4,874 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน ที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ทำให้ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้จำนวน 370 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ และเมื่อพบว่ามีความแตกต่างกันจึงทำการเปรียบเทียบรายคู่ โดยมีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ อยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และผลวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยความพึงพอใจที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือข้อมูล ที่ได้จากแอปพลิเคชันสามารถช่วยแก้สาเหตุของปัญหาและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว (2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่าปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง และระยะเวลาในการปฏิบัติงานที่ต่างกัน เมื่อเปรียบเทียบกับความพึงพอใจต่อการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ผลวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ แอปพลิเคชัน GHB WE พบว่า ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ด้านการให้บริการส่วนบุคคล ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการแอปพลิเคชัน GHB WE ตามลำดับ โดยมีค่าพยากรณ์อยู่ที่ร้อยละ 49.2 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10156 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168767.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License