Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10161
Title: การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ในการป้องกันอาชญากรรมของสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น
Other Titles: The participation of the Audit Committee and to the Administration of the Police in Crime Prevention Khonkaen Police Station
Authors: วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชำนาญ คนไว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น--การบริหาร
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะการมีส่วนร่วมของ กต.ตร.สภ.เมือง ขอนแก่น ในการป้องกันอาชญากรรม ของ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น 2) ศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การมีส่วนร่วมของ กต.ตร. สภ.เมืองขอนแก่น ในการป้องกันอาชญากรรมของ สภ.เมืองขอนแก่น ประชากรในการวิจัย คือ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ของ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสัมภาษณ์ โดยผู้วิจัยได้ ออกไปสัมภาษณ์ประชากรเป็นรายบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ 1. ลักษณะการมีส่วนร่วมของ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น แบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ 1) การร่วมประชุม/วางแผน กับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น 2) ร่วมเป็นคณะกรรมการ ตรวจติดตามและประเมินผลของ สภ.เมืองขอนแก่น ในการตรวจสอบและติดตามผลการปฏิบัติงานของ ข้าราชการตำรวจ 3) ร่วมกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนหรือสังคม 2. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการมี ส่วนร่วมของ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น มี 7 ประการ คือ 1) การให้ความสำคัญหรือการยอมรับข้อเสนอแนะ ของคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น ต่อการทำงานของตำรวจเมืองขอนแก่น 2) ความรู้ความ เข้าใจในบทบาทหรืออำนาจหน้าที่ 3) การให้เกียรติหรือการยอมรับความคิดเห็นของ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น 4) การติดต่อสื่อสารหรือการประสานงานระหว่าง คณะกรรมการ กต.ตร.สภ. เมืองขอนแก่น กับผู้บริหารสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น 5) ความจริงใจของตำรวจเมืองขอนแก่นทุก ระดับในการยอมรับฟังความคิดเห็นหรือรับฟังข้อเสนอแนะในการทำงานจากคณะกรรมการ กต.ตร.สภ. เมืองขอนแก่น 6) การมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือสังคมของ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น และ 7) ปัจจัยสุดท้าย ก็คือ การส่งเสริมสนับสนุนจากครอบครัวของ กต.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10161
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137359.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.57 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons