Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10162
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์th_TH
dc.contributor.authorเอกพจน์ เข็มปัญญา, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-31T06:33:55Z-
dc.date.available2023-10-31T06:33:55Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10162en_US
dc.description.abstractการศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด และ (2) เปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด จำนวน 165 คน โดยใช้ประชากรทั้งหมดทำการศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ดในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านความตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบ ด้านความเต็มใจที่จะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการปฏิบัติงานเพื่อองค์การ ด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะดำรงความเป็นสมาชิกขององค์การต่อไป รองลงมา คือ ด้านความเชื่อมั่น ยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์การ (2) ผลการเปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด คือ พนักงานที่มีเพศและระยะเวลาในการปฏิบัติงานต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์การแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนพนักงานที่มีคุณลักษณะส่วนบุคคลด้าน สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษาที่รายได้ต่อเดือน และตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์การไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด--พนักงานth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ดth_TH
dc.title.alternativeOrganizational commitment of employees of Pak Kret Post Officeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to study the level of commitment of employees of Pak kret Post Office; and (2) to compare the level of commitment of employees of Pak kret Post Office based on employee’s personalization. The total population was 165 employees of Pak kret Post Office. Questionnaires were used for data collection Descriptive statistics have been used to define percentage, mean, standard deviation, T-test, F-test and One-way ANOVA. The study indicated that: (1) employees of Pak kret Post Office had the overall commitment level at excellent level; namely awareness of their willingness to work hard for their organization, strong intention to maintain their memberships, belief and acceptance of organizational goals and values, respectively; and (2) employees with different gender, working experience had different organizational commitment at the statistically significant 0.05 level. Employees with different marital status, educational level, income and working position had no different organizational commitment.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_138029.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons