Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10179
Title: ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายเพื่อการประชาสัมพันธ์เรื่องศูนย์ศิลปาชีพบางไทรในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ
Other Titles: Computer-based training packages via network for public relations on Bangsai Arts and Crafts Centre of Her Majesty Queen Sirikit of Thailand
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อภิรดี ประดิษฐสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัจฉรา เธียรวุฒิกานต์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เพื่อการประชาสัมพันธ์ เรื่องศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้า ในการฝึกอบรมของผู้รับการฝึกอบรมจาก การใช้ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เพื่อการประชาสัมพันธ์ เรื่องศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ต่อคุณภาพ ของชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ จำนวน 29 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่าย เรื่อง ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ จำนวน 3 หน่วย คือ หน่วยที่ 1 ประวัติ ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ หน่วยที่ 2 การ ฝึกอบรมวิชาชีพ ภายในศูนย์ฯ และหน่วยที่ 3 หมู่บ้านศิลปาชีพฯ (2) แบบทดสอบก่อนและหลัง ฝึกอบรม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่า ประสิทธิภาพ E,/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่สร้างขึ้นทั้ง 3 หน่วย มี ประสิทธิภาพ 80.75/81.00, 80.50/81.50 และ 80.00/81.00 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) ผู้รับการ ฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เพื่อการประชาสัมพันธ์ เรื่องศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีความก้าวหน้าในการฝึกอบรมเพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ที่มีต่อคุณภาพชุดฝึกอบรมด้วย คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10179
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons