Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10189
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุวลักษณ์ เสนาะจิต, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-31T08:41:28Z-
dc.date.available2023-10-31T08:41:28Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10189-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความรู้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความรู้กับความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และ (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานการตลาดเงินฝากและเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตงามวงศ์วานจานวน 482 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 220 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ ค่าทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความรู้เกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาตจำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของพนักงานมีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นเรื่องการให้รางวัลในการขายแก่พนักงานเป็นแรงจูงใจในการขาย ส่วนความรู้ด้านเทคนิคการขายประกันชีวิตของพนักงานมีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นเรื่องการขายประกันชีวิตมีผลต่อการประเมินผลงานประจำปี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) พนักงานที่มีเพศแตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีอายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตแตกต่างกันในบางเรื่อง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประกันชีวิตth_TH
dc.subjectพนักงานธนาคารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคิดเห็นเกี่ยวกับการขายประกันชีวิตของพนักงานธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeThe employee's opinion on life insurance selling of Thanachart Bank publie company limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed (1) to study employee’s knowledge and opinion on life insurance selling of Thanachart bank public company limited; (2) to study the relationship between knowledge and opinion on life insurance selling of employees; and (3) to compare employee’s opinion on life insurance selling by personal factors. The population was 482 employees of Thanachart bank public company limited in Ngamwongwan area who were responsible for the money market deposit account and customer service. The sample group was 220 employees. The instrument for data collecting was a questionnaire. The statistical tools were percentage, arithmetic mean, standard deviation, chi-square, t-test, one-way analysis of variance and Scheffe test. The results showed that: (1) the employee’s knowledge on life insurance selling of Thanachart bank public company limited was at high level while the opinion on life insurance selling was at the highest level; (2) the employee's product knowledge related to the opinion on sales incentive and the employee's selling technique knowledge related to the opinion on performance appraisal at .05 statistically significant level; and (3) employees with different gender had no different opinion on life insurance selling while employees with different age, educational level, marital status and monthly income had different opinion on life insurance selling in some aspect at .05 statistically significant levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_139341.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons