Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วัจนะสาริกากุล | th_TH |
dc.contributor.author | อันชิษฐา บ่อโพธิ์, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-11-01T03:21:33Z | - |
dc.date.available | 2023-11-01T03:21:33Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ตั้ง ศูนย์บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ (3) เพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดกับจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบค่าที วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 55.5 มีอายุระหว่าง 18 - 30 ปี ร้อยละ 39.3 การศึกษาระดับปริญญาตรีร้อยละ 63.5 มีอาชีพ เป็นพนักงานบริษัท ร้อยละ 86.0 มีเงินเดือนระดับ 15,00-25,000 บาท ร้อยละ 35.0 จำนวนครั้งที่ใช้บริการ 2-5 ครั้ง ร้อยละ 34.8 และเหตุผลที่มาใช้บริการได้แก่ คุณภาพของงาน ร้อยละ 33.5 (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้ง 7 ด้านพบว่าผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความสำคัญในระดับมากในภาพรวมในทุกด้าน (3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า อายุและระดับการศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix to customer service auto mobile service center, Toyota Bara Windsor & Co., LTD. Branch Rama 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to (1) investigate the personal factors at customer service center Toyota Bara,Windsor Co.,Ltd Rama 4 (2) examine factors determining customer service at the Rama IV Toyota service center Bara,Windsor Co.,Ltd with respect to seven aspects, products, prices, location, sales promotion, personnel, process and physical (3) compare the seven service marketing mix classified by personal factors. Data were collected via questionnaires from 400 customers by simple random sampling statistics used to analyse the data were percentages, means, standard deviations, T-tests and F-test. The results indicate that (1) personal factors relating to customers at Toyota Bara,Windsor service center consist of men (55.5%), age group of 18-30 years (39.3%) first degree education (63.5%), business employed (86.0%), salary range of 15,000-25,000 baht (35%), frequcncy of use 2-5 times (34.8%) and reason of use relating to quality service (33.5%) (2) with repect to seven service marketing mix, it was revealed that the customers use as determining factors at the high level in over all and in each factor element (3) when compare the difference of service marketing mix factor classified by personal factors, it was found that age and level of education. Opinion on the marketing mix are significant difference at the level of 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_130921.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License