กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix to customer service auto mobile service center, Toyota Bara Windsor & Co., LTD. Branch Rama 4
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อันชิษฐา บ่อโพธิ์, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4--บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ตั้ง ศูนย์บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ (3) เพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดกับจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบค่าที วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 55.5 มีอายุระหว่าง 18 - 30 ปี ร้อยละ 39.3 การศึกษาระดับปริญญาตรีร้อยละ 63.5 มีอาชีพ เป็นพนักงานบริษัท ร้อยละ 86.0 มีเงินเดือนระดับ 15,00-25,000 บาท ร้อยละ 35.0 จำนวนครั้งที่ใช้บริการ 2-5 ครั้ง ร้อยละ 34.8 และเหตุผลที่มาใช้บริการได้แก่ คุณภาพของงาน ร้อยละ 33.5 (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้ง 7 ด้านพบว่าผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความสำคัญในระดับมากในภาพรวมในทุกด้าน (3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า อายุและระดับการศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT_130921.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons