Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10218
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวิสุทธิ์ สุนทรกนกพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอภิรดี ประดิษฐสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอุไรรัตน์ มากจันทร์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-11-01T06:36:41Z-
dc.date.available2023-11-01T06:36:41Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10218-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาดิจิทัลเบื้องต้น เรื่อง ระบบตัวเลข ลอจิกเกต และพืชคณิตบูลีน สำหรับนักศึกษาหลักสูตร วิทยาการคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนผ่าน เครือข่ายคอมพิวเตอร์และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพจากชุดการเรียนผ่าน เครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาดิจิทัลเบื้องต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาหลักสูตร วิทยาการคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิทยาการสารสนเทศ ชั้นที่ปีที่ 1 ปีการศึกษาที่ 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาดิจิทัล เบื้องต้น เรื่องระบบตัวเลข ลอจิกเกต และพีชคณิตบูลีน จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 เรื่อง ระบบตัวเลขและรหัส หน่วยที่ 2 เรื่องลอจิกเกตและชนิดของลอจิก หน่วยที่ 3 เรื่องพืชคณิตบูลีน และทฤษฎี (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ(3) แบบสอบถามความคิดเห็นของ นักศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาทั้ง 3 หน่วย มีค่า ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 85/85 คือ 83.22/86.67, 84.44/85.56, 82.22/83.33 ตามลำดับ (2) นักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนผ่านเครือข่ายมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นต่อคุณภาพชุดการเรียนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์ในระดับเหมาะสมมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.199-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.titleชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่องระบบตัวเลข ลอจิกเกต และพีชคณิตบูลีน วิชาดิจิทัลเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeComputer-based learning packages via computer network on the topic of number system, logic gate and boolean algebra in the introduction to digital concept course for students in the computer science program of Phuket Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.199-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop the Computer-Based Learning Packages Via Computer Network on the Topic of Number System Logic Gate and Boolean Algebra in the Introduction to Digital Concept Course for Students in the Computer Science Program of Phuket Rajabhat University to meet the determined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of the students who learned from the computer-based learning packages via network; and (3) to study the students opinion on the quality of the computer-based learning packages via network on the topic of the Introduction to Digital Concept Course. The samples used in this research were 42 purposively selected First year certificate students in The Computer Science Program of Phuket Rajabhat University. The research instruments were (1) three units of computer-based learning packages via network on The Introduction to Digital Concept Course in The Number System Logic Gate and Boolean Algebra; namely units Number System and Code,Logic Gate and Type of Logic Gate,Boolean Algebra and Theory (2) the parallel forms of an achievement test for pretest and posttest; and (3) a questionnaire to assess students' opinions toward the learning packages. Statistical for data analysis were E1/E2, efficiency criterion, mean standard deviation, and t- test. Research findings showed that (1) the three units of the developed computer-based learning packages via network, had the efficiency indices of 83.22/86.67, 84.44/85.56, 82.22/83.33 respectively, thus meeting the determined 85/85 efficiency criterion; (2) students leaning from the computer-based learning packages via network achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students opinions that the developed computer-based learning packages via network were of highly appropriate qualityen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons